Trang chủ> Tin nội bộ> Có nên xây nhà trọ gói lưa chọn an toàn hay nguy hiểm – Tiết kiệm hay lãng phí

Có nên xây nhà trọ gói lưa chọn an toàn hay nguy hiểm – Tiết kiệm hay lãng phí

54 lượt xem
Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...

Xây nhà trọn gói đang là xu hướng phổ biến trong những năm gần đây, thu hút sự quan tâm của rất nhiều gia đình bởi sự tiện lợi và chuyên nghiệp. Thế nhưng tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm vượt trội đó thì vẫn còn nhiều nghi ngại về hiệu quả và lợi ích thực tế của dịch vụ này nên phân vân không biết có nên xây nhà trọn gói hay không?

Thì bài viết này sẽ đi sâu phân tích xây nhà trọn gói là như thế nào? Xây nhà trọn gói gồm những gì? Ưu nhược điểm của xây nhà trọn gói. Giúp bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho ngôi nhà mơ ước của mình.

Dựa trên những kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin khách quan và đầy đủ nhất. Giúp các bạn có thể so sánh lựa chọn được phương án thi công phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

Hãy cùng khám phá ngay liệu xây nhà trọn gói có tốt không, có thực sự là lựa chọn sáng suốt hay tiềm ẩn những rủi ro cần phải được cân nhắc?

Xây nhà trọn gói là như thế nào?

Xây nhà trọn gói là hình thức thi công xây dựng nhà ở đang ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và hiệu quả. Thay vì tự lo toan mọi việc, chủ đầu tư có thể giao khoán toàn bộ công trình cho nhà thầu, từ khâu thiết kế đến thi công hoàn thiện.

Còn bên chủ đầu tư thì đưa ra yêu cầu, ý tưởng, thống nhất phương án, giá cả với chủ thầu. Còn tất cả các việc khác thì bên chủ thầu sẽ lo.

Xây nhà trọn gói là gì

Có nên xây nhà trọn gói?

Nhiều người hiện nay vân đang còn khá phân vân không biết xây nhà trọn gói có tốt không? Lựa chọn dịch vụ này là lựa chọn sáng suốt hay sai lầm? Thì câu trả lời sẽ có ngay dưới đây giúp các bạn có thể trả lời được chính xác nhất câu hỏi nên xây nhà trọn gói không.

có nên xây nhà trọn gói

Ưu điểm xây nhà trọn gói

Không phải tự nhiên mà xây nhà trọn gói được ưa chuộng những năm gần đây. Mà tất cả đều nhờ vào những ưu điểm xây nhà trọn gói mang lại. Dưới đây là những ưu điểm xây nhà trọn gói nổi bật:

+ Tiết kiệm thời gian: Khi lựa chọn xây nhà trọn gói chủ nhà sẽ không cần phải lo bất cứ việc gì từ thiết kế, thi công tới hoàn thiện. Toàn bộ đều được nên đơn vị nhận thi công thực hiện.

+ Tiết kiệm chi phí: Tất cả các chi phí của các hạng mục thi công, vật tư, nhân công,… đều được nhà thầu đảm bảo.

+ Đảm bảo chất lượng công trình: Chỉ có 1 đơn vị thi công chính vì vậy ch nên bạn có thể dễ dàng giám sát. Và nhà thầu khi thực hiện cũng sẽ có trách nhiệm hơn đối với lại toàn bộ quá trình xây dựng.

+ Đảm bảo tiến độ: Tiến độ làm sẽ được để ra trong quá trình làm hợp đồng nên nhà thầu sẽ sắp xếp thời gian thi công giúp công trình được đảm bảo tiến độ một cách tuyệt đối.

+ Dự trù được tài chính: Trước khi thi công chủ thầu sẽ lên dự toán chi phí số lượng từng loại vật tư. Chính vì vậy cho nên chủ nhà sẽ ước tính được mức tài chính cần có hoặc lựa chọn các vật tư phù hợp với lại tài chính của bản thân.

+ Bắt kịp được xu hướng: Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực thi công, thiết kế và xây dựng nhiều nhà các đơn vị xây nhà trọn gói sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ cho công trình, bắt kịp xu hướng mới nhất.

+ Hỗ trợ pháp lý khi xây nhà: Đối với các công trình thuộc đối tượng bắt buộc phải xin phép hoặc xin cấp phép xây dựng thì bên nhà thầu sẽ hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ để các thủ tục sẽ được diễn ra nhanh chóng.

ưu điểm xây nhà trọn gói

Nhược điểm xây nhà trọn gói

Xây nhà trọn gói mang tới rất nhiều ưu điểm nhưng vẫn còn tồn tại 1 số những nhược điểm dưới đây:

+ Hiện nay có rất nhiều nhà thầu, công ty nhận xây dựng nhà trọn gói. Nhưng không phải công ty nào cũng uy tín, có kinh nghiệm. Vì vậy chúng ta lựa chọn đơn vị thi công thì cần lựa chọn kỹ.

+ Giá thành thuê nhân công xây dựng trọn gói cao hơn so với tự xây. Bởi những nhân công xây nhà trọn gói thường được tuyển chọn với kỹ năng cao, có khả năng đọc bản vẽ xây dựng. Tuy nhiên giá thành cao hơn 1 chút nhưng đổi lại được chất lượng công trình.

Từ những ưu nhược điểm của xây nhà trọn gói trên chắc chắn chúng ta có thể đưa được ra câu trả lời có nên xây nhà trọn gói không. Và đưa được ra quyết định sáng suốt của mình khi xây nhà.

xây nhà trọn gói

Xây nhà trọn gói bao gồm những gì?

Xây nhà trọn gói là dịch vụ ưa chuộng hiện nay không chỉ giúp cho gia chủ có thể tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn tránh được nhiều rủi ro. Tuy nhiên những người mời tìm hiểu về xây nhà trọn gói vẫn thắc mắc không biết xây nhà trọn gói gồm những gì? Thì dưới đây là các hạng mục triển khai khi xây nhà trọn gói:

  1. Xin giấy phép xây dựng

Việc đầu tiên mà công ty xây dựng sẽ thực hiện đó là xin giấy phép xây dựng bằng cách lập hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng nhà mới gồm các loại giấy cơ sau:

+ Giấy tờ về đất:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (đất chính chủ và thổ cư)
  • Các chứng chỉ quy hoạch xây dựng của khu đất
  • Thông tin về mật độ xây dựng của đất
  • Quy định về lộ giới xây dựng (theo quyết định 36/2015/QĐ)
  • Bản vẽ hiện trạng của lô đất (xác định vị trí tọa độ so với lại sổ cũ trước năm 2013)

+ Bản thiết kế xin phép xây dựng:

  • Phù hợp với quy định của nghị định 64/2012
  • Có chữ ký của kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng và đóng dấu của công ty

+ Giấy tờ khác:

  • Đơn xin cấp phép xây dựng theo mẫu của địa phương
  • Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, CCCD của chủ hộ (công chứng)
  • Giấy phép kinh doanh của đơn vị thi công, thiết kế
  • Chứng chỉ hành nghề của kiến trúc sư, cá nhân chịu trách nhiệm thiết kế
  • Cam kết công trình liền kề
  • Cam kết tự phá dỡ công trình đối với xây nhà tạm trong khu quy hoạch
  • Công văn 1/500 cùng bản vẽ nhà mẫu 1/500 (đối với nhà trong dự án)

giấy phép xây dựng

  1. Thiết kế

Sau khi đã xin được giấy phép xây dựng rồi thì tiếp theo sẽ đến bước thiết kế công trình. Đây cũng là một trong những bước khá quan trọng.

+ Lên ý tưởng

Việc này nhằm xác định mong muốn cũng như nhu cầu sử dụng của chủ nhà như thế nào. Khi nên ý tưởng thì cần xác định: Quy mô, số lượng phòng, công năng, hướng nhà, kiểu nhà, tài chính,…

Sau khi đã xác định được chi tiết ý kiến của chủ thầu thì lúc này kiến trúc sư sẽ tiến hành tư vấn về ý tưởng thiết kế nhà sao cho tối ưu nhất cac công năng sử dụng. Từ đó thì sẽ đưa ra giải pháp giúp có thể tiết kiệm được chi phí nguyên vật liệu thi công.

+ Thiết kế sơ bộ

Dựa vào ý tưởng đã thống nhất với gia chủ, kiến trúc sư sẽ tiến hành thiết kế sơ bộ, bao gồm tính toán các thông số kỹ thuật cơ bản cho ngôi nhà. Sau đó, bản thiết kế sẽ được chỉnh sửa và hoàn thiện dựa trên phản hồi của gia chủ.

+ Thiết kế chi tiết

Tiến hành lên bản thiết kế chi tiết cho toàn bộ công trình. Đồng thời thiết kế phối cảnh 3D để giúp gia chủ dễ dàng hình dung về công trình sau khi hoàn thiện.

xây nhà

  1. Dự toán chi phí công trình

Xây nhà trọn gói bao gồm:

+ Chi phí trực tiếp: Nguyên vật liệu, nhân công, và máy thi công.

+ Chi phí thiết bị: Máy móc, thiết bị phục vụ thi công như máy phát điện, máy điều hòa, thiết bị điện nước,…

+ Chi phí nội thất: Bàn ghế, tủ bếp, thiết bị vệ sinh,…

+ Chi phí quản lý dự án: Chi phí cho các công việc quản lý từ đầu đến khi hoàn thiện và bàn giao công trình.

+ Chi phí phát sinh: Dự phòng cho khối lượng phát sinh trong quá trình thi công.

chi phí xây nhà trọn gói

  1. Triển khai thi công

Công việc triển khai thi công được chia ra làm 3 phần chính: Chuẩn bị mặt bằng xây dựng, thi công phần thô và thi công hoàn thiện.

  • Chuẩn bị mặt bằng

Cần chuẩn bị mặt bằng xây là mặt bằng trống. Để khi tiến hành xây dựng sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn.

  • Thi công phần thô

Công đoạn này khá quan trọng nó tác động trực tiếp tới chất lượng công trình. Các tiêu chuẩn, yêu cầu kỹ thuật được quy định trong bản vẽ xây dựng. Quá trình thi công phần thô bao gồm:

– Thi công phần móng, xử lý nền, cốt pha, đổ bê tông móng, hố ga,…

– Thi công các cột, tấm sàn, dầm,… các tầng và mái theo bản thiết kế.

– Xây gạch và tô trát hoàn thiện các mặt tường bao quanh nhà, tường ngăn phân chia các phòng, bậc cầu thang.

– Lắp đặt hệ thống điện, dây cáp, dây mạng,…

– Chống thấm sân thương, nhà vệ sinh, nhà tắm, mái,…

xây nhà phần thô

  • Thi công hoàn thiện

Thi công hoàn thiện thì sẽ bao gồm nốt những việc còn lại như: Ốp gạch hoặc đá, lắp đặt trần nhà, cửa, lan can, lắp đặt nội thất theo nhu cầu của chủ nhà (nếu có), sơn,…

xây nhà trọn gói

  1. Nghiệm thu công trình

Sau khi hoàn thành thi công, nhà thầu, kỹ sư giám sát và gia chủ sẽ tiến hành so sánh bản vẽ thiết kế với công trình thực tế. Việc đối chiếu này nhằm đảm bảo công trình được thi công đúng theo thiết kế, đảm bảo an toàn và chất lượng.

xây dựng

  1. Bảo hành công trình

Hoàn tất nghiệm thu, chủ thầu bàn giao nhà cho gia chủ. Căn nhà sẽ được nhà thầu tiến hành bảo trì, sửa chữa theo đúng với hạng mục đã được ký kết.

  1. Hoàn công

Công ty xây dựng sẽ hỗ trợ chủ nhà hoàn thiện thủ tục và giấy tờ pháp lý theo quy định, đảm bảo công trình được thi công hợp pháp và suôn sẻ.

Các giấy tờ bao gồm:

  • Hợp đồng được chủ nhà ký với nhà cầu thi công
  • Bản báo cáo kết quả khảo sát xây dựng
  • Hồ sơ thiét kế bản vẽ thi công xây dựng
  • Bản sao kết quả thẩm tra
  • Bản vẽ hoàn công
  • Bản báo cáo kết quả thí nghiệm, kiểm định (nếu có)
  • Văn bản thỏa thuận xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền về an toàn phòng cháy, chữa cháy, an toàn về vận hành thanh máy.

Đó là toàn bị các giấy tờ, các bước có trong xây nhà trọn gói gồm những gì. Khi lựa chọn xây nhà trọn gói chúng ta không cần phải lo bất cứ vấn đề gì mà bên xây nhà trọn gói sẽ lo. Từ những giấy tờ, thủ tục trong xây nhà trọn gói gồm những gì này chắc chắn chúng ta cũng thấy có nên đưa ra quyết định có nên xây nhà trọn gói không.

Những lưu ý khi xây nhà trọn gói

Khi đã đưa ra được quyết định có nên xây nhà trọn gói không. Và nắm được những ưu điểm vượt trội của xây nhà trọn gói. Nếu như khi này chúng ta lựa chọn xây nhà trọn gói thì cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn nhà thầu uy tín

Việc chọn nhà thầu uy tín đóng vai trò quyết định cho chất lượng và hiệu quả thi công công trình nhà ở trọn gói. Một nhà thầu có kinh nghiệm, chuyên nghiệp như Nami Design sẽ mang đến cho bạn:

+ Ngôi nhà đẹp, hiện đại đúng theo ý tưởng và nhu cầu của bạn.

+ Mức giá thi công hợp lý, tiết kiệm chi phí.

+ Quá trình thi công đảm bảo tiến độ, an toàn và chất lượng.

+ Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm.

nhà thầu xây dựng

  • Làm hợp đồng xây dựng rõ ràng

Sau khi thống nhất phương án, hai bên cần ký hợp đồng ghi rõ quyền lợi và nghĩa vụ của từng bên. Hợp đồng xây dựng là văn bản ràng buộc pháp lý, đảm bảo thực hiện đúng cam kết, đồng thời là cơ sở để giải quyết tranh chấp nếu vi phạm.

Và khi ký cần chú trọng chính sách bảo hành. Hãy lựa chọn nhà thầu có chính sách bảo hành dài hạn như Nami Design: 15 tháng tổng thể, 10 năm cho kết cấu và 5 năm cho chống thấm. Bảo hành dài hạn giúp bạn an tâm về chất lượng công trình và được hỗ trợ khi cần thiết.

  • Theo dõi giám sát nhà thầu

Tuy xây nhà trọn gói là đã đảm bảo công việc từ A – Z. Thế nhưng nhằm đảm bảo nhất những gì đã cam kết trong hợp đồng thì chủ nhà nên nghiên cứu qua bản vẽ thiết kế để có thể tự giám sát quá trình thi công xây dựng, kiểm soát vật tư xây dựng,…

Để có thể đảm bảo việc thi công xây dựng diễn ra đúng theo hợp đồng đã ký kết, đảm bảo chất lượng công trình và tránh được những phát sinh không mong muốn.

giám sát xây dựng

Qua bài viết trên chắc chắn bạn đã trả lời được cho mình câu hỏi có nên xây nhà trọn không? Và xây nhà trọn gói gồm những gì? Nếu như bạn đang gặp bất cứ khó khăn băn khoăn gì về xây nhà trọn gói thì có thể liên hệ đến:

Hotline tư vấn miễn phí: 0353 225 225

Để được Nami Design hỗ trợ trực tiếp các thắc mắc hoàn toàn miễn phí. Chúc các bạn có được một căn nhà đẹp như ý.

✅ Thiết kế nhà đẹp Tư vấn 24/7
Xây nhà trọn gói ⭐ Chuyên nghiệp - Uy tín
Cải tạo nhà trọn gói ⭐ Từ A - Z
Giám sát công trình ⭐ Đảm bảo tiến độ - Chất lượng

THAM KHẢO MẪU NHÀ TRỌN GÓI ĐẸP 2023

Dự toán chi phí xây nhà

    NHẬN NGAY 10 MẪU NHÀ ĐẸP NHẤT 2024