Trang chủ> Kinh nghiệm> Có nên xây nhà trọn gói hay thuê nhân công?

Có nên xây nhà trọn gói hay thuê nhân công?

376 lượt xem
Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...

Bạn đang muốn xây dựng một công trình nhà ở và đang băn khoăn nên xây nhà trọn gói hay thuê nhân công? và có thắc mắc giữa việc tự xây với xây nhà trọn gói thì hình thức nào sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí hơn.

Qua bài viết dưới đây, NAMI Design sẽ phân tích việc này một cách chi tiết nhất, để bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho lựa chọn hình thức xây nhà sao cho phù hợp nhất.

Ưu nhược điểm của xây nhà trọn gói và tự thuê nhân công

Để giải đáp cho thắc mắc nên xây nhà trọn gói hay thuê nhân công? Trước tiên hãy cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của 2 hình thức xây này để có lựa chọn phù hợp nhất cho căn nhà của mình.

Xây nhà trọn gói

Xây nhà trọn gói là dịch vụ mà đơn vị thi công đảm nhận tất cả các khâu từ xây thô đến hoàn thiện nội thất căn nhà. Phương pháp này có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

Thuận tiện cho gia chủ bận công việc

Xây nhà trọn gói phù hợp với gia chủ bận công việc, vì việc thi công xây dựng nhà tốn nhiều thời gian, phải bỏ việc để giám sát. Việc thuê xây nhà trọn gói giúp bạn không phải mất nhiều thời gian cho giám sát thi công xây dựng.

xây nhà trọn gói

Xây nhà trọn gói tiết kiệm chi phi xây dựng

Khi bạn chọn đơn vị thi công uy tín, công việc tiến hành chuyên nghiệp, hạn chế những chi phí phát sinh. Điều này giúp tiết kiệm chi phí đáng kể so với phương pháp tự xây.

xây nhà trọn gói
Xây nhà trọn gói tiết kiệm thời gian xây dựng

Đơn vị thi công thực hiện và kiểm soát các hạng mục từ thi công đên hoàn thiện. Tất cả theo quy trình làm việc bài bản, chuyên nghiệp. Từ đó tiết kiệm thời gian xây dựng.

xây nhà trọn gói tiết kiệm thời gian xây dựng

Đảm bảo về chất lượng ngôi nhà

Các yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật đều được thể hiện trong hồ sơ thiết kế. Đơn vị nhận thi công nhà trọn gói sẽ có trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật ghi trong hồ sơ thiết kế. Do vậy đảm bảo chất lượng ngôi nhà luôn tốt nhất.

xây nhà trọn gói đảm bảo chất lượng công trình

Hạn chế chi phí phát sinh

Khi thuê đơn vị xây nhà trọn gói đã tính toán chi tiết theo hồ sơ thiết kế toàn bộ chi phí liên quan như vật tư, nhân công. Do vậy, chủ nhà sẽ chi trả một khoản tiền nhất định từ trước và sau khi công trình hoàn thành mà không phải lo lắng về việc phát sinh quá nhiều chi phí xây dựng so với việc tự thuê nhân công xây nhà.

xây nhà trọn gói hạn chế chi phí phát sinh

Không lo giá cả leo thang

Xây nhà trọn gói là chủ nhà và đơn vị thi công đã kí hợp đồng về chi phí trọn gói đến lúc bàn giao. Do đó gia chủ không phải lo lắng về chi phí phát sinh hoặc giá cả vật tư lên xuống thất thường.

nên xây nhà trọn gói hay thuê nhân công

 

Nhược điểm

Rủi ro lớn nhất khi chọn hình thức xây nhà trọn gói đó chính là chọn đơn vị thi công kém uy tín. Nếu chọn đơn vị thi công không uy tín sẽ dẫn đến công trình kém chất lượng gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình.

nên xây nhà trọn gói hay thuê nhân công

Tự thuê nhân công xây nhà

Tự thuê nhân công xây nhà là gia chủ tự đứng lên quyết định cũng như tính toán kiến trúc, nội thất cũng như mua nguyên vật liệu xây dựng đồng thời quản lý giám sát, chịu trách nhiệm cho toàn bộ công trình. Hình thức này có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm

Gia chủ chỉ đạo toàn bộ công trình, do đó tiết kiệm được một khoản chi phí khi tự mình đảm nhận tất cả mọi khâu từ mua nguyên vật liệu đến thuê nhân công và thiết kế nội thất. Tuy nhiên cần đòi hỏi phải có kinh nghiệm và có chuyên môn.

nên xây nhà trọn gói hay thuê nhân công

Nhược điểm

Khi thự thuê nhân công xây nhà không qua đơn vị thi công tồn tại những nhược điểm sau đây:

Phát sinh sự cố ngoài tầm kiểm soát

Do không có hồ sơ thiết kế cụ thể, do đó hình thức tự thuê nhân công xây nhà phát sinh nhiều sự cố ngoài tầm kiểm soát như: phát sinh thêm hạng mục, sai thi công cần sửa lại,…Đây là nhược điểm lớn khi tự tay xây nhà.

Ngoài ra Nếu không có chuyên môn, chưa có kinh nghiệm trong việc xây dựng rất dễ phát sinh ra mâu thuẫn trong quá trình chỉ đạo thi công. Điều này hiển nhiên sẽ làm hao hụt nguồn tài chính cũng như các hoạch định ban đầu gia tăng không kiểm soát.

tự thuê nhân công xây nhà xảy sự cố ngoài tầm kiểm soát
a

Không có quy trình thi công quy chuẩn

Khi tự xây nhà, gia chủ thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp, đảm bảo chất lượng. Việc thi công không đúng kỹ thuật cũng có thể dẫn đến tình trạng nứt nẻ, thấm dột, sụt lún,… ảnh hưởng đến tuổi thọ của công trình.

tự thuê nhân công xây nhà không có quy trình thi công quy chuẩn

Chất lượng và tiến độ thi công không đảm bảo

Việc tự quản lý và điều phối các công đoạn thi công thường gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tình trạng chậm trễ tiến độ. Thiếu kinh nghiệm và kiến thức về xây dựng cũng khiến gia chủ gặp nhiều vướng mắc trong quá trình thi công, ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thiện công trình.

nên xây nhà trọn gói hay thuê nhân công

So sánh nên thuê xây nhà trọn gói hay thuê nhân công?

Với những ưu và nhược điểm của từng hình thức, để giải đáp cho câu hỏi nên thuê xây nhà trọn gói hay thuê nhân công, dưới đây là bảng so sánh những yếu tố quan trọng, trước khi quyết định chọn hình thức xây nào cho phù hợp với công trình của mình nhất.

Yếu tố Xây nhà trọn gói Thuê nhân công xây nhà
Chi phí Cao hơn Thấp hơn và chủ nhà sẽ tự làm việc
Thời gian Đảm bảo theo tiến độ Lâu hơn do tự chuẩn bị, mua vật liệu
Phương thức thanh toán Thường được trả theo tiến độ công trình, trả tiền khi đạt các mốc quan trọng Thường phải trả tiền ngay, tự quản lý chi phí
Chất lượng công trình Đảm bảo chất lượng do được thực hiện bởi các chuyên gia và đơn vị uy tín Chất lượng phụ thuộc vào kinh nghiệm và kỹ năng của chủ nhà và người thợ xây
Đảm bảo bảo hành Có chính sách hậu mãi Chủ nhà tự bảo quản

Lời kết

Với những thông tin đã nêu ở trên hi vọng giải đáp được vấn đề nên xây nhà trọn gói hay thuê nhân công. Ta thấy rằng việc thuê dịch vụ xây nhà trọn gói mang nhiều ưu điểm hơn so với hình thức tự xây. Tuy nhiên cần lựa chọn đơn vị thi công uy tín để đảm bảo chất lượng công trình bền đẹp với mức chi phí tiết kiệm nhất. 

Bởi khi thuê xây nhà trọn gói uy tín với quy trình làm việc chuyên nghiệp, kỹ sư thiết kế giỏi cùng nhân công giàu kinh nghiệm xây dựng nhà. Bên cạnh đó những công ty xây dựng uy tín sẽ luôn có những đối tác vật tư lớn, đảm bảo mức giá ưu đãi mà không lo về chất lượng và giá bị thay đổi. Cùng với chế độ bảo hành, bảo trì dài hạn giúp chất lượng công trình luôn đẹp, bền vững với thời gian.

Nếu bạn muốn xây nhà trọn gói bền, đẹp, giá rẻ, uy tín hãy liên hệ với NAMI Design để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

✅ Thiết kế nhà đẹp Tư vấn 24/7
Xây nhà trọn gói ⭐ Chuyên nghiệp - Uy tín
Cải tạo nhà trọn gói ⭐ Từ A - Z
Giám sát công trình ⭐ Đảm bảo tiến độ - Chất lượng

THAM KHẢO MẪU NHÀ TRỌN GÓI ĐẸP 2023

Dự toán chi phí xây nhà

    NHẬN NGAY 10 MẪU NHÀ ĐẸP NHẤT 2024