Trang chủ> Mẫu thiết kế> Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp, sang trọng thu hút nhất 2022

Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp, sang trọng thu hút nhất 2022

191 lượt xem
Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...

Sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên luôn là yếu tố cơ bản cho sự sinh tồn của con người song hành cùng tiêu chi làm bạn với thiên nhiên của gia chủ chúng tôi nami design đã tận dụng cơ hội có sẵn để mang đến cho gia chủ một không gian sống tuyệt vời đằng sau những không gian sống ổn ào của thành phố hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn công trình thiết kế nhà vườn đẹp của KTS Nam Lê. 

Mẫu thiết kế nhà vườn đẹp hiện đại dành cho 3 thế hệ

Gia chủ là một giáo sư đã về hưu, họ muốn tìm kiếm một không gian sống yên bình rời xa khu vực thành phố ngôi nhà gồm có 3 thế hệ sống chung với nhau nên là trong thiết kế này gia chủ muốn hướng đến sự gắn kết các thành viên trong gia đình nên đó là một không gian sống yên bình gần gũi với thiên nhiên.

Công trình có tống diện tích xây dựng là 800m2 với quy mô 2 tầng tại Thanh Trì, Hà Nội được thiết kế mang phong cách truyền thống vẫn phảng phất mong phong hướng thời đại, với những đường nét tối giản hiện đại. Chúng tôi lựa chọn phong cách nhà ở truyền thống Bắc Bộ kết hợp với đường nét kiến trúc tối giản hiện đại như một thông điệp về sự chuyển biến của truyền thống thông qua ngôn ngữ đương đại với những giá trị cũng cần được lưu giữ và những thử nghiệm mới phù hợp với hơi thở của thời đại.

thiet ke nha vuon

Ngôi nhà là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian xanh của thiên nhiên với lối kiến trúc hiện đại nhưng phảng phất ký ức của làng quê Bắc Bộ ở lại trong gia chủ một không gian sống tuyệt vời tiện ích mà còn chứa đựng giá trị tự nhiên độc đáo. Khu đất rộng không bị hạn chế bởi diện tích xây dựng vì thế công trình được chia làm 2 khu vực bao gồm không gian ngôi nhà phục vụ mục đích sinh hoạt và không gian ngoài trời phục vụ mục đích vui chơi giải trí của các thành viên trong gia đình

.thiet ke nha vuon 5 1

Ngôi nhà gồm 3 khối được thiết kế theo hình chữ U ở giữa là một không sân chung và được trồng nhiều cây xanh mang lại cảm giác xanh mát cho công trình. Bên cạnh khoảng sân chúng tôi thiết kế một hồ cá Koi và một chòi nghỉ khiến ngồi nhà trở thành điểm nghỉ ngơi thư thái của các thành viên sau một ngày làm việc mệt mỏi.

thiet ke nha vuon 4 1 1

Như các bạn có thể thấy chất liệu được sử dụng trong ngôi nhà cũng chứa đựng những đường nét của thời gian và kỷ niệm của thời thơ ấu mà bất kỳ đứa trẻ nào lớn lên tại vùng quê cũng cảm thấy thân thuộc đó là gạch thô, gỗ tự nhiên, bê tông.

Ngôi nhà đươc xây dựng dành cho 3 thế hệ cùng chung sống vì thể chúng tôi muốn truyển tải vào đó một thông điệp của sự yêu thương ấm áp, đoàn viên với bầu không khí thân mật trong không gian mở nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư cần thiết.

thiet ke nha vuon 10 1 1

Bước vào không gian tầng 1 ta thấy được tầng 1 được thiết kế phòng khách, phòng bếp, 3 phòng ngủ trong đó có 2 phòng ngủ cho con, 1 cho khách và  1 phòng tập gym bố trí vô cùng tiện ích

ban ve thiet ke nha vuon

Cách thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn đẹp với phòng khách có diện tích 46m2 được bài trí mang phong cách đặc trưng của làng quê Bắc Bộ vô cùng độc đáo từ cách sắp xếp xen kẽ tạo cảm giác gần gũi thoải mái. nhưng vẫn toát lên sự sang trọng trong không gian tiếp khách.

Với tiêu chí gắn kết các thế hệ với nhau giúp gia tăng tình cảm nên chúng tôi đã thiết kế liên thông phòng bếp khu vực ăn để các thành viên trong gia đình luôn cảm nhận được hơi ấm, hương vị cùng tình thương đây là gia vị tuyệt vời mà chỉ khi về nhà ta mới có thể cảm nhận được.

ban ve thiet ke nha vuon 3 1

Ánh sáng rất tốt cho sự triển và cải thiện sức khỏe cho trẻ nhỏ cũng như người cao tuổi nên các phòng ngủ đều được thiết kế cửa sổ giúp ánh sáng cho thể chiếu đến mọi ngóc ngách trong căn phòng.

ban ve thiet ke nha vuon 4 1 1

 

Ngoài ra tầng 1 còn được thiết kế 1 phòng tập gym giúp các thành viên trong gia đình có thể rèn luyện thể chất nuôi dưỡng sức khỏe. Cuối cùng là phòng làm việc và 2 nhà vệ sinh đáp ứng toàn bộ nhu cầu sử dụng. 

Tầng 2 được thiết kế với phòng thờ, thư viện, 3 phòng ngủ, sân phơi và phòng sinh hoạt chung. Phòng thờ rộng 40m2 là nơi thờ cúng tổ tiên thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn chứa đựng nét đẹp văn hòa tâm linh của người Việt nên được thiết kế vô cùng trang nghiêm, tôn kính tại khu vực cao nhất của ngôi nhà.

ban ve thiet ke nha vuon 5 1 1

Tầng 2 cũng có 3 phòng ngủ được sắp xếp vô cùng hợp lý vừa mang đến sự ấm cúng nhưng cũng không lam mất đi sự riêng tư của từng thành viên.

Sân phơi lớn vừa là nơi giặt đồ vừa là khu vực phơi đồ là giải pháp tiết kiệm diện tích vô cùng hợp lý.

Thiết kế này được chúng tôi đáp ứng đủ các tiêu chí về tính kết nối 1 không gian sống xanh lý tưởng, tiện tích và mang giá trị độc đáo cho ngôi nhà.

Những lưu ý khi thiết kế nhà vườn đẹp, tiết kiệm

Để có được một ngôi nhà vườn đẹp đúng như mong muốn thì ngay từ đầu bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau:

Phác thảo bản vẽ nhà vườn trước khi thi công

Phác thảo bản vẽ là một bước vô cùng quan trọng, bởi nếu không phác thảo ra thì sẽ rất khó hình dung ý muốn của bản thân. Mỗi người sẽ có một nhu cầu khác nhau, việc phác thảo bản vẽ sẽ giúp gia chủ và người kiến trúc sư hiểu nhau, từ đó xây dựng lên được một căn nhà đẹp và chất lượng nhất.

Để phác thảo bản vẽ thì gia chủ cần phải trao đổi, truyền đạt rõ ý muốn của mình với kiến trúc sư. Sau đó kiến trúc sư tổng hợp lại và tạo một bản thảo rõ nét nhất. Nói chung một điều chắc chắn và cần phải làm trước khi thi công nhà vườn nói riêng hay bất cứ mẫu nhà nào nói chung thì cũng đều cần bản vẽ.

Bản vẽ phác thảo thiết kế nhà vườn đẹp
Bản vẽ phác thảo thiết kế nhà vườn đẹp

 Lựa chọn tiểu cảnh phù hợp với sở thích, kiểu nhà

Bên cạnh việc phác thảo thì muốn có một ngôi nhà vườn đẹp bạn cần phải chú ý đến yếu tố thứ 2 đó là tiểu cảnh. Tiểu cảnh chính là không gian thư giãn, đồng thời cũng là không gian để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, một không gian tiểu cảnh phù hợp là phải phù hợp với kiểu dáng nhà và với sở thích. Vì vậy, các bạn hãy chú ý lựa chọn sao cho cân đối và hài hòa nhất nhé.

>>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm xây nhà có tầng bán hầm.

Thiết kế ánh sáng hợp với không gian

Ánh sáng chính là một yếu tố vô cùng quan trọng để làm nổi bật lên không gian căn nhà. Do đó nếu như bạn muốn có một ngôi nhà vườn đúng như ý muốn, vừa hiện đại, vừa ấm áp mà lại vừa có tính thẩm mỹ cao thì tuyệt đối không được sơ sài khi lựa chọn thiết kế ánh sáng. Tốt nhất là nên chọn ánh sáng nhẹ nhàng kết hợp với nội thất đèn cùng tone phòng để tạo nên sự hòa quyện.Tùy từng mỗi không gian phòng ngủ, phòng ăn hay phòng khách mà bạn có thể lựa chọn thiết bị ánh sáng cân xứng.

Lựa chọn ánh sáng phù hợp với không gian
Lựa chọn ánh sáng phù hợp với không gian

Kết hợp giữa động và tĩnh mang lại sự tươi mới

Một lưu ý bạn cần phải nắm rõ khi thiết kế nhà vườn đó là phải kết hợp hài hòa giữa các yếu tố động và tĩnh để vừa tạo nên tổng thể thống nhất cho căn nhà, vừa mang lại sự tươi mới và độc đáo. Ví dụ như các đồ nội thất động như: tiếng chuông gió nhẹ nhàng sẽ tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn, tiểu cảnh nước động với tiếng nước chảy róc rách nghe vui tai, thiết bị điện tử,… có như vậy sẽ giúp cho không gian nhà bạn tạo nên bầu không khí sinh động, đầy sức sống. Hơn nữa, khi kết hợp với không gian các gian phòng cần phải phù hợp từ màu sắc cho đến kiểu dáng thì mới tạo nên vẻ đẹp thu hút người chiêm ngưỡng được.

Thiết kế lối đi hợp lý, phù hợp

Để mẫu nhà vườn của bạn được đẹp, cân đối và theo một chỉnh thể thống nhất thì ngay cả lối di chuyển cũng cần phải đặc biệt chú ý. Hầu như đối với mẫu thiết kế nhà sân vườn thì lối đi nên rộng rãi và thoải mái để vừa thống nhất với diện tích ngôi nhà, vừa tạo cảm giác không gian thêm rộng. Ngoài ra, lối đi ngoài sân vườn cũng có thể kết hợp thêm với gạch cùng cỏ và hoa, cây cảnh để tăng thêm tính thẩm mỹ và tạo cảm giác bình yên, thân thiện, hòa mình vào thiên nhiên.

Chú ý đến không gian di chuyển lối đi
Chú ý đến không gian di chuyển lối đi

Tận dụng không gian sinh hoạt xen kẽ không gian sân vườn

Nếu bạn thích mẫu nhà vườn nhưng lại có diện tích đất khiêm tốn thì bạn có thể kết tận dụng không gian sinh hoạt với không gian nhà vườn. Điều này vừa khiến ngôi nhà thêm thân thiện với thiên nhiên, vừa tạo nên một kiểu kiến trúc độc đáo mà ít gia đình hiện nay sở hữu.

Trên đây là những chia sẻ về những mẫu thiết kế nhà vườn đẹp, thu hút nhất 2022 mà chúng tôi đã tổng hợp lại được. Mẫu nhà vườn đang là kiểu kiến trúc rất hiện đại, phù hợp với xu hướng và không bị lỗi thời theo thời gian. Vì vậy các bạn hãy tham khảo để có cho mình một ngôi nhà đúng như mong muốn nhé. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0353.225.225 để được tư vấn miễn phí.

 
✅ Thiết kế nhà đẹp Tư vấn 24/7
Xây nhà trọn gói ⭐ Chuyên nghiệp - Uy tín
Cải tạo nhà trọn gói ⭐ Từ A - Z
Giám sát công trình ⭐ Đảm bảo tiến độ - Chất lượng

THAM KHẢO MẪU NHÀ TRỌN GÓI ĐẸP 2023

Dự toán chi phí xây nhà

  • 25+ Mẫu thiết kế nhà 5x10m đẹp, hiện đại bố trí hợp lý

    Tiêu đề nội dung1 Tổng hợp những mẫu nhà 5x10m đẹp, sang trọng1.1 Mẫu nhà 3 tầng 5x10m1.2 Mẫu thiết kế nhà 1 tum 5x10m 3 tầng độc đáo1.3 Mẫu nhà ống 3 tầng 5x10m1.4 Mẫu nhà 3 tầng diện tích 5x10m có gara2 Tham khảo ý tưởng thiết kế nội thất nhà 5x10m Hiện….

    • 23:52
    • 07.04.2023
  • TOP 10 ý tưởng xây nhà mái bằng 1 tầng đẹp, đủ tiện nghi

    Tiêu đề nội dung1 Mẫu nhà mái bằng 1 tầng chữ L2 Xây nhà mái bằng 1 tầng 80m23 Xây nhà mái bằng 1 tầng 60m24 Nhà ống 1 tầng mái bằng5 Mẫu nhà mái bằng 1 tầng 1 tum6 Nhà 1 tầng mái bằng hiện đại7 Nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ8….

    • 23:29
    • 07.04.2023
  • Bật mí 10 mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc hiện đại, hợp xu thế

    Tiêu đề nội dung1 Tiêu chuẩn thiết kế nội thất nhà hàng2 Phong cách đặc trưng trong thiết kế nhà hàng Hàn Quốc3 Cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc4 Top 10+ Mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đẹp nhất 20214.1 Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách BBQ4.2 Thiết kế nhà….

    • 00:03
    • 08.04.2023

    NHẬN NGAY 10 MẪU NHÀ ĐẸP NHẤT 2024